Hindi maganda ang pasok ng Setyembre para sa bagong serye ng GMA Telebabad na kinatatampukan nina Claudine Baretto, Marvin Agustin, Jolina Magdangal, Luis Alandy at ang pinkabagong child star na si Milkcah Wynne Nacion.
Hindi maikakaila na napakaraming advertisers ang nagbigay ng suporta para seryeng ito noong unang episode nito.
Matapos yun, pababa na ng pababa ang ad rates nito kahit pa panay ang press and praise release nito sa radyo at print media patungkol sa mataas nitong ratings sa Mega Manila. Gayunpaman, sa tinaas-taas nitong ratings sa Mega Manila, ay hindi pa rin nito mahigitan ang kalabang programa ng ABS-CBN, ang 100 Days To Heaven kung sa buong Pilipinas lang naman ang pag-uusapan. At heto na nga, noong September 1, 2011 doble ang lamang ng ad-rates ng 100 Days To Heaven sa Iglot.
Narito ang mga datos:
September 1, 2011 Ad-Rates
Network: GMA
Program: Iglot
Ad-rates/minute: 16 in 3 Gaps or 5.5 Ad Minutes
Network: ABS-CBN
Program: 100 Days to Heaven
Ad-rates/minute: 47 in 4 Gaps or 16.25 Ad Minutes
Difference: 10.7 Ad Minutes
______________________________________
September 1, 2011 National Ratings
Network: GMA
Programs: Iglot
Households Rating: 20%
Network: ABS-CBN
Programs: 100 Days To Heaven
Households Rating: 31.2%
Difference: 11.2%
Mataas ang Ratings? Mababa ang Kita?
Ano na nga ba ang basehan ng mga advertisers?
Hmm. Do you have an idea guys?
Samantala, ang AMAYA ay punung-puno pa rin ng Ads at nananatiling paborito ng mga advertisers. Narito ang mga dapat ABANGAN sa AMAYA sa Lunes, September 5, 2011 pagkatapos ng Iglot.
Hindi maikakaila na napakaraming advertisers ang nagbigay ng suporta para seryeng ito noong unang episode nito.
Matapos yun, pababa na ng pababa ang ad rates nito kahit pa panay ang press and praise release nito sa radyo at print media patungkol sa mataas nitong ratings sa Mega Manila. Gayunpaman, sa tinaas-taas nitong ratings sa Mega Manila, ay hindi pa rin nito mahigitan ang kalabang programa ng ABS-CBN, ang 100 Days To Heaven kung sa buong Pilipinas lang naman ang pag-uusapan. At heto na nga, noong September 1, 2011 doble ang lamang ng ad-rates ng 100 Days To Heaven sa Iglot.
Narito ang mga datos:
September 1, 2011 Ad-Rates
Network: GMA
Program: Iglot
Ad-rates/minute: 16 in 3 Gaps or 5.5 Ad Minutes
Network: ABS-CBN
Program: 100 Days to Heaven
Ad-rates/minute: 47 in 4 Gaps or 16.25 Ad Minutes
Difference: 10.7 Ad Minutes
______________________________________
September 1, 2011 National Ratings
Network: GMA
Programs: Iglot
Households Rating: 20%
Network: ABS-CBN
Programs: 100 Days To Heaven
Households Rating: 31.2%
Difference: 11.2%
Mataas ang Ratings? Mababa ang Kita?
Ano na nga ba ang basehan ng mga advertisers?
Hmm. Do you have an idea guys?
Samantala, ang AMAYA ay punung-puno pa rin ng Ads at nananatiling paborito ng mga advertisers. Narito ang mga dapat ABANGAN sa AMAYA sa Lunes, September 5, 2011 pagkatapos ng Iglot.
No comments:
Post a Comment